Courses

Mầm non Lập trình với Scratch Jr. và Maker Empire

LapTrinh-ScratchJr-Maker Empire
06
Apr, 2020

GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH JR.

Lập trình Scratch Jr., của học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan dành cho độ tuổi mầm non. Các bài học được thiết kế sinh động, giúp người học dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, tạo ra các trò chơi hấp dẫn các bạn nhỏ hiểu khái niệm lập trình và rèn luyện tư duy logic.

Ngoài ra, học sinh còn được làm quen với công nghệ in 3D của thời đại 4.0 thông qua công cụ Maker Empire (Mỹ). Đây là phần mềm thiết kế 3D dễ sử dụng nhất thế giới, giúp trẻ phát triển tư duy thiết kế và dựng hình.

Bên ra, trẻ được trang bị các kiến thức về STEM, công nghệ, phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 – giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm; đồng thời, hình thành tư duy thiết kế và giải quyết vấn đề.

Sau khi kết thúc khoá học này, trẻ sẽ tiếp tục học lên Khoá học lập trình Scratch dành cho cấp 1 với nhiều chức năng, câu lệnh và yêu cầu thiết kế Game có độ khó cao hơn.

Video giới thiệu công cụ Scratch Jr.

Video giới thiệu công cụ Maker Empire

CHỨNG CHỈ

Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác. Nội dung giáo trình theo bản quyền của Scratch Jr., Maker Empire với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky.

HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ KHOÁ LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH JR.

Phát triển tư duy, khái niệm

  • Tư duy logic, ý thức đầu tiên về lập trình thông qua ngôn ngữ lập trình Scratch Jr.;
  • Điều khiển đối tượng, thiết kế nhân vật, xây dựng truyện, game đơn giản với thư viện tích hợp sẵn trong nền tảng Scratch Jr.;
  • Khám phá công nghệ in 3D và thiết kế tạo hình 3D sáng tạo trên nền tảng Maker Empire;

Kiến thức học được từ khoá học lập trình với Scratch Jr.

  • Tìm hiểu các kiến thức khoa học đời sống, khoa học kỹ thuật, công nghệ,…
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện;
  • Xử lý logics Nếu – Thì;
  • Xử lý toán tử cơ bản;
  • Làm quen với không gian 3D;
  • Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D;

Phát triển kỹ năng phần cứng, Phần mềm

  • Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch Jr.;
  • Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.

Kỹ năng thế kỷ 21

  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết.
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc.
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.

Công cụ học

     

Hình ảnh bài học

         

Hình ảnh lớp học Online

Lập trình Scratch Jnr. - Khoá học lập trình dành cho mầm non Lập trình Scratch Jnr. - Khoá học lập trình dành cho mầm non Lập trình Scratch Jnr. - Khoá học lập trình dành cho mầm non

Dự án của học sinh

NGUYÊN TẮC GIẢNG DẠY CỦA TEKY

  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên – Nhằm gia tăng hiệu quả học tập;
  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning) – Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm;
  • Lấy học sinh làm trọng tâm – Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh;
  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication – Critical Thinking – Creativity – Collaboration) – Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

Vì sao trẻ em nên học lập trình?

  • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
  • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
  • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

Cam kết của học viện Teky

  • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
  • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
  • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.

Lợi ích của việc học lập trình

  • Phát triển Đam mê công nghệ, Kiến thức Khoa học máy tính.
  • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng.
  • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
  • Kỹ năng Thế kỷ 21: sáng tạo, phản biện, giao tiếp, cộng tác.
  • Mô hình học theo dự án: mỗi buổi học là một dự án từ các vấn đề thực tế cuộc sống.
  • Môi trường học tập hiện đại, nhiều bạn học tài năng, nhiều cuộc thi, nuôi dưỡng đam mê, kích thích học tập nhau.

Vì sao lựa chọn Teky?

  • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á liên tục 3 năm 2017 & 2018 & 2019 bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
  • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon, hợp tác cùng Microsoft.
  • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam.
  • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
  • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh:1 giáo viên.
  • Tới tháng 3/2020, 20.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ tại học viện Teky.

Course Content

Total learning: 48 lessons Time: 48 weeks

Học phần 1 - Scratch Jr.  0/12

  • 1.
  • 2.
  • 3.
  • 4.
  • 5.
  • 6.
  • 7.
  • 8.
  • 9.
  • 10.
  • 11.
  • 12.

Học phần 2 - Scratch Jr.  0/12

  • 1.
  • 2.
  • 3.
  • 4.
  • 5.
  • 6.
  • 7.
  • 8.
  • 9.
  • 10.
  • 11.
  • 12.

Học phần 3 - Công nghệ in 3D  0/12

  • 1.
  • 2.
  • 3.
  • 4.
  • 5.
  • 6.
  • 7.
  • 8.
  • 9.
  • 10.
  • 11.
  • 12.

Học phần 4 - Công nghệ in 3D  0/12

  • 1.
  • 2.
  • 3.
  • 4.
  • 5.
  • 6.
  • 7.
  • 8.
  • 9.
  • 10.
  • 11.
  • 12.

Instructor

Avatar

Học viện Teky

Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á liên tục 3 năm 2017 & 2018 & 2019 bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award; Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon, hợp tác cùng Microsoft.